Salesforce được thành tháng 3 năm 1999, có trụ sở tai San Fransisco, California. Ngày nay khi nói về điện toán đám mây Salesforce được sắp hàng đầu về giải pháp quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relationship Management). Salesforce cung cấp các giải pháp chuyên sâu, toàn diện về bán hàng, quản lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Có rất nhiều công ty đang sử dụng salesforce bởi tính bảo mật, độ tin cậy cao, chi phí linh hoạt tùy vào quy mô doanh nghiệp.
Các tính năng của Salesforce CRM:
* Chatter: Giao tiếp nội bộ và khách hàng
- Khách hàng có thể kết nối và giao tiếp với theo từng nhóm nhân viên.
- Cập nhật thông tin về khách hàng và các văn bản liên quan theo thời gian thực.
- Tại doanh nghiệp của bạn Salesforce CRM hỗ trợ phân quyền chia sẻ công việc, thông tin và tài liệu giữa các nhóm với nhau.
* Quản lý thông tin khách hàng
- Quản lý thông tin khách hàng bao gồm: thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, lịch sử tương tác của khách hàng với doanh nghiệp,...
* Hỗ trợ người dùng trên smartphone
- Salesforce giúp doanh nghiệp và khách hàng giao tiếp, làm việc ở bất cứ đâu ngay trên di động.
* Kế hoạch marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Theo dõi các kế hoạch marketing, đánh giá hiệu quả của từng kế hoạch,..
- Có thể tích hợp với quảng cáo Google Adwords, Email Marketing, ...
- Đưa ra mức đánh giá khách hàng tiềm năng.
* Quản lý cơ hội bán hàng hiệu quả
- Đưa ra chi tiết hợp đồng, đối thủ cạnh tranh, cập nhật nhanh, phản ứng linh hoạt với các thay đổi,...
* Phân tích, dự báo xu hướng
- Đưa ra các số liệu doanh số, doanh thu, theo từ các nhân và phòng ban. Từ đó đưa ra xu hướng, kế hoạch cho từng phòng ban...
* Tự động hóa
- Tự động hóa quy trình bán hàng, phân công công việc linh hoạt; phân bổ nguồn lực kinh doanh. Nhờ đó, các thủ tục rườm rà, các công việc giấy tờ sẽ không còn là hạn chế của lực lượng bán hàng trong công ty.
* Thiết lập email và quản lý lịch làm việc
- Saleforce đồng bộ với Microsoft Outlook, Gmail, Microsoft Word/Excel. Giúp xử lý công việc nhanh chóng và thông minh hơn.
* Lưu trữ tài liệu, văn bản, hóa đơn,..
- Lưu trữ thông minh, dễ dàng tìm kiếm, bảo mật cao, ...
* Quản lý đối tác
- Xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành
2. Ứng dụng Salesforce tại Việt Nam.
Salesforce CRM hiện được tin dùng bởi hơn 93.000 doanh nghiệp trên thế giới, với hơn 3 triệu thuê bao đang sử dụng online trên hệ thống của Salesforce.com. Đó là các tập đoàn lớn trên thế giới như: Dell, Synmantec, City Group và hàng chục công ty hàng đầu tại Việt Nam như Capitaland, ANZ, Prudential…
Salesforce.com có các đối tác bán hàng, triển khai và hỗ trợ tại thị trường Việt Nam như là: Accenture, FPT IS, Keizu Việt Nam,...
3. Tổng Quan về Lập trình Salesforce.
Salesforce cung cấp ngôn ngữ lập trình Apex để tương tác với nền tảng force.com thông quá các API.
Apex là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng mạnh mẽ:
- Cú pháp gần giống Java.
- Dễ code
- Dễ dàng thực hiện các thao tác với database
- Dễ test
- ...
Trong nội dung của blog này sẽ lần lượt giới thiệu đến bạn về các thành phần cơ bản của salesforce:
- Cài đặt, cấu hình, ..
- Ngôn ngữ lập trình Apex: Cú pháp Apex và ứng dụng dùng để viết class controller, API, web service, trigger, batch...
- Visualforce Page: user interface component, HTML, CSS, Javascript, ...
- Tương tác với DB thông qua SOQL, SOSL,...
- Hỏi đáp: Tổng hợp các vấn đề thường gặp, và các câu hỏi mà các bạn bình luận bên dưới mỗi bài viết.
Bài tiếp theo mình sẽ viết về: Hướng Dẫn tạo tài khoản Saleforce Developer
Bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ, mời bạn ghé thămebook pham nhan tu tien 2
ReplyDelete